Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 102
Năm 2024 : 1.529
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản tin tháng 01

TIN THÁNG 01/ 2018

Đồ dùng đồ chơi sáng tạo cho trẻ mầm non

      Như chúng ta đã đều biết vui chơi là một trong những hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo. Và đồ chơi mầm non sáng tạo chính là những phương tiện giáo dục trẻ hữu hiệu nhất, để giúp cho trẻ thực hiện những hoạt động đó, đồng thời cũng chính là một cách để giúp trẻ tiếp thu nhanh và lĩnh hội được những kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình sáng tạo, hứng thú và hiệu quả nhất.

       Nhận thức được những món đồ dùng đồ chơi mầm non sáng tạo, đội ngũ giáo viên của trường Mầm Non Vạn Thọ đã cùng nhau đi thu lượm và tận dụng được những nguyên phế liệu sẵn có trong trường và gia đình như: chai nước rửa tay, que kem, vỏ chai nước giải khát, vỏ hộp sữa, ống nhựa, quả cầu lông, các miếng gỗ nhỏ… Hành động này không những góp phần bảo vệ được môi trường xanh sạch đẹp, mà từ những nguyên phế liệu này, các cô giáo mầm non đã sáng tạo được rất nhiều các đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm và đã tạo nên các bộ mô hình đồ chơi sáng tạo cho trẻ mầm non.

        Làm đồ chơi mầm non cho trẻ mầm non còn góp phần giao lưu tình cảm giữa cô và trẻ. Nó thể hiện tình cảm của giáo viên với trẻ, với nghề. Nếu không yêu trẻ cô giáo khó lòng có thể tự nguyện dành thời gian để làm một món đồ chơi mầm non nào đấy cho chúng. Trẻ em cũng dể dàng nhận thấy điều đó, trẻ rất vui sướng đón nhận khi được món đồ chơi mầm non do bàn tay cô giáo làm ra. Với trẻ chúng chưa có những khái niệm đánh giá khắt khe về tính thẩm mỹ, tính bền vững. Quan trọng với trẻ là niềm vui và sự hào hứng với món đồ chơi mầm non đó. Vì vậy, các cô giáo cũng không nên quá lo lắng về các tính năng, chất lượng hoàn thiện của những món đồ dùng đồ chơi tự tạo mầm non, không nên làm các món đồ dùng đồ chơi mầm non tự tạo quá cầu kỳ đến nỗi trẻ không được chơi vì cô sợ chúng làm hỏng. Làm một món đồ dùng đồ chơi mầm non tự tạo tốn ít thời gian tuy trông không được cầu kỳ đẹp mắt mà trẻ được chơi thì sẽ có giá trị hơn một thứ đồ chơi mầm non làm công phu tốn kém mà chỉ để ngắm. Đồ chơi cô làm ra nếu tạo cho trẻ hứng thú chơi và học, cho trẻ thêm những niềm vui khi tới trường đã là một món đồ chơi mầm non hữu ích.

 

Vạn Thọ, ngày 26 tháng 01năm 2018

BBT,MNVANTHO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan